Thời gian là vàng

MỜI DÙNG TRÀ

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    86357047.swf DSC00943.jpg DSC00502.jpg DSC00490.jpg DSC00489.jpg DSC00486.jpg DSC00485.jpg DSC00484.jpg DSC00482.jpg DSC00480.jpg DSC004761.jpg DSC00474.jpg DSC00462.jpg DSC00457.jpg DSC09731.jpg DSC04044.jpg DSC08719.jpg DSC09693.jpg DSC05806.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu từ điển


    Tra theo từ điển:



    Đăng ký làm thành viên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Học Excel trong 5 giờ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Chị Đặng Bình
    Người gửi: Đàm Ngân (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:57' 30-05-2011
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 1464
    Số lượt thích: 0 người
    ĐÔI ĐIỀU CÙNG BẠN HỌC
    Trong thời gian qua với sự cống gắng, chăm chỉ học vi tính nên tất cả anh chị em CB-GV trường Tiểu học Hua La đã biết sử dụng máy vi tính, tuy nhiên trình độ sử dụng máy tính của mỗi người ở mức độ khác nhau. Để nâng cao trình độ sử dụng máy tính, anh chị em cần biết sử dụng chương trình Microsoft Excel. Giáo viên biết để quản lý danh sách học sinh lớp mình chủ nhiệm, lập bảng biểu báo cáo. Cán bộ, nhân viên biết để quản lý giáo viên, học sinh, lập bảng biểu báo cáo cấp trên, vì Microsoft Excel lập danh sách bảng biểu đẹp, nhanh, nhất là chức năng tính, đếm nhanh kinh hoàng, chỉ vài giây là máy tính xong và tuyệt đối chính xác những vấn đề mình muốn (nếu tính đếm thủ công có thể 1 tuần bạn mới làm xong, đôi lúc lại còn bị nhầm lẫn, sai,…), bạn sẽ tiết kiệm được thời gian làm việc, bảo vệ được sức khoẻ cho mình,.... Vì siêu lợi nhuận như vậy nên tôi tiếp tục viết những phần đã học về Microsoft Excel để giúp các bạn hiểu và làm được những thao tác cơ bản tối thiểu nhất của Microsoft Excel.
    Học song phần này bạn có thể: Lập được một danh sách theo ý nhanh, đẹp, biết dùng một số hàm thông dụng để tính toán, đếm, lọc dữ liệu theo ý, tìm kiếm,…
    Nếu muốn học nhiều hơn nữa bạn hãy nối mạng tìm chương trình "Excel & giáo dục" có nhiều vấn đề rất hay, có tác dụng lớn trong công việc của bạn như: Xếp thời khoá biểu, xếp phòng thi,…
    Trong Excel cùng 1 việc có rất nhiều cách làm khác nhau, tôi chỉ đưa ra 1 cách làm dễ nhất (theo tôi hiểu), để các bạn dễ nhớ. Thao tác trong Excel có nhiều điểm tương đồng với Word trong cách định dạng, trang trí,... phần nào trùng tôi không nêu ra trong tài liệu này.
    Bạn có thể trao đổi trên điện thoại để hiểu những vấn đề tôi diễn giải khó hiểu, quan trọng là bạn phải biết dùng từ ngữ tin học, VD: thực đơn, nút công cụ, thanh công cụ, hộp thoại, nút thả, hộp văn bản, nút tăng giảm,…(phần này tôi đã giới thiệu rất kỹ ở những tài liệu hướng dẫn cho giáo viên Hua La mới học vi tính).
    Trong tài liệu chắc chắn sẽ không tránh được những thiếu sót, sai sót. Mong sự tham gia góp ý của các bạn để tài liệu có hiệu quả thiết thực hơn, chính sác hơn,... Tài liệu dùng cho máy tính cài Windows XP. Tài liệu này chỉ dùng cho CB-GV trường TH Hua La.
    Một số bạn cứ kêu ca là học vi tính khó, không nhớ được, hay bị đau đầu,… Thực ra ở đời này học cái gì cũng khó. Khó ở chỗ là người học không tự giác, tích cực học, không có động cơ, hứng thú trong khi học nên mọi thông tin ghi nhận khi học chỉ đựng mờ mờ ở vỏ não, vài ngày không học lại là quên luôn. Vả lại đã là một con người trưởng thành thì ai cũng có trăm công, nghìn việc phải làm, phải lo nghĩ, mà óc mỗi người như một cái cốc đựng nước, nếu nước đã đầy rồi mà cứ đổ thêm nước vào thì nó sẽ tràn ra, nên bạn phải biết chọn lọc thông tin để ghi vào não, nhu cầu bản thân mình cần học gì, cần nhớ gì, đừng tham vọng học quá nhiều, để bộ nhớ của mình luôn luôn không bị quá tải. Phải thường xuyên ôn lại kiến thức để ghi kiến thức vào nếp nhăn của não thì vĩnh viễn không bao giờ quên được.
    Chúc anh chị em trong trường TH Hua La sử dụng thành thạo Microsoft Excel 2003 trong một thời gian nhanh nhất.
    Xin chân thành cảm ơn !






    MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC MICROSOFT EXCEL
    1. Khởi động Excel: **  trên MH.
    
    DI CHUYỂN CON TRỎ
    Có 2 cách: Di chuyển bằng chuột MT & di chuyển bằng bàn phím.

    Phím
    Công dụng
    
    ← →
    Con trỏ qua trái hoặc phải 1 ô
    
    ↑ ↓
    Con trỏ lên trên hoặc xuống dưới 1 ô
    
    Ctrl + ←;Ctrl + →
    Con trỏ về ô đầu tiên hoặc ô cuối cùng của dòng con trỏ đang đứng
    
    Ctrl + ↑; Ctrl + ↓
    Con trỏ về ô đầu tiên hoặc ô cuối cùng của cột con trỏ đang đứng
    
    Page Up
    Con trỏ lên trang trước
    
    Page Down
    Con trỏ xuống trang sau
    
    Home
    Con trỏ tới ô bên trái nhất của bảng tính
    
    End
    Di chuyển con trỏ về cuối dòng
    
    Ctrl + Home
    Con trỏ về đầu bảng tính
    
    Ctrl+ End
    Con trỏ về cuối bảng tính
    
    End + Enter
    Con trỏ tới
    Avatar
    Chị! Em gái giấu chị gửi tài liệu của chị lên VIOLET. Chị đừng bực mình mà...trừ lương của em nhé!...
    Avatar

    Quà trung thu gởi chị thưởng thức nhé!

    Avatar
    Avatar của Micael CHÚC CÔ BÌNH CÙNG GIA ĐÌNH TRUNG THU VUI VẺ VÀ GẶP NHIỀU MAY MẮN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    ĐI DỌC VIỆT NAM